Tinh nghệ – Đánh bay nỗi lo viêm loét dạ dày

Bệnh loét dạ dày còn được gọi là viêm loét dạ dày – tá tràng, xảy ra khi các lớp chất nhầy dày giúp bảo vệ dạ dày tránh khỏi dịch tiêu hóa bị giảm đi. Hiện nay, việc cải thiện loét dạ dày bằng tinh nghệ đang được nhiều người lựa chọn. Tinh nghệ có tác dụng ra sao? Hãy theo dõi bài viết này!

Nguyên nhân nào gây viêm loét dạ dày?

Bệnh loét dạ dày không khó hỗ trợ điều trị, nhưng nếu điều hỗ trợ điều trị không đúng cách, kịp thời có thể trở nên nghiêm trọng và gây biến chứng nguy hiểm. Sự suy giảm chất nhầy dầy ở niêm mạc dạ dày thường do 3 nguyên nhân dưới đây:

  1. Sử dụng quá liều lượng khuyến cáo và dùng trong một thời gian dài các loại thuốc kháng viêm không chứa steroid (NSAIDs) như aspirin và ibuprofen.
  2. Nhiễm khuẩn Helicobacter pylori (H. pylori)
  3. Hội chứng Zollinger-Ellison – Hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể sản sinh lượng axit dư thừa trong dạ dày.

Một số nhân tố và hành vi khác có khả năng cao khiến bệnh viêm loét dạ dày phát triển:

  • Hút thuốc lá
  • Sử dụng thường xuyên các loại thuốc có chứa steroid, ví dụ như thuốc điều hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn…
  • Chứng bệnh sản xuất thừa canxi
  • Tiền sử gia đình đã có người bị loét dạ dày
  • Những người trên 50 tuổi
  • Uống quá nhiều rượu, bia

Người bị loét dạ dày sẽ gặp những triệu chứng này!

Khi bị loét dạ dày, mức độ nghiêm trọng và biểu hiện triệu chứng phụ thuộc vào độ nặng của vết loét. Tuy nhiên, triệu chứng phổ biến nhất và hầu hết mọi người đều mắc phải đó là: cảm giác nóng, rát hoặc đau ở vùng giữa rốn và ngực. Thường thì, cơn đau ở dạ dày sẽ dữ dội hơn lúc đói. Thời gian của cơn đau thường kéo dài vài phút hoặc vài giờ.

Bên cạnh đó, một số triệu chứng dễ nhận thấy khác bao gồm:

  • Bụng đau âm ỉ, có cảm giác nóng, rát
  • Cân nặng sụt giảm
  • Không muốn ăn vì đau bụng
  • Buồn nôn hoặc nôn mửa
  • Đầy hơi, ợ, ợ nóng
  • Cơn đau sẽ giảm bớt khi ăn, uống hoặc dùng thuốc làm giảm nồng độ axit

Cải thiện hoàn toàn loét dạ dày bằng tinh nghệ – Cách hay, đơn giản, an toàn mà hiệu quả

Việc kết hợp tinh nghệ với mật ong giúp cải thiện viêm loét dạ dày cực kỳ hiệu quả. Đây đều là nguyên liệu dễ kiếm, nguồn gốc hoàn toàn thiên nhiên nên không gây ra tác dụng phụ và dễ sử dụng.

Trong tinh nghệ chứa nhiều curcumin – hoạt chất có khả năng hỗ trợ điều trị viêm mạnh, giúp cho lớp nhầy bảo vệ dạ dày và làm liền vết loét một cách nhanh chóng. Hơn nữa, curcumin còn giúp tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa mà không làm tăng tiết dịch vị dạ dày. Ngoài ra, tinh nghệ curcumin còn rất tốt cho gan, giúp tăng sức đề kháng và ngăn ngừa ung thư.

Còn mật ong có giá hỗ trợ điều trị dinh dưỡng cao, cực kỳ hiệu quả trong việc làm giảm a xít của dịch vị. Ông cha ta còn thường dùng mật ong để hỗ trợ điều trị các vết thương do nước sôi hoặc phỏng lửa gây ra.

Để sử dụng mật ong và tinh nghệ để cải thiện hoàn toàn viêm loét dạ dày, bạn cần: trộn tinh nghệ với mật ong với một lượng vừa đủ, nặn thành dạng viên cỡ hạt ngô. Sau đó, uống khoảng 10 viên trước mỗi bữa ăn.

Lưu ý: Bạn cần chọn loại mật ong tốt. Dùng đến đâu thì nặn đến đó chứ không được làm nhiều quá, sẽ không bảo quản được tốt và sẽ bị giảm tác dụng.

Trên đây là cách cải thiện hoàn toàn bệnh viêm loét dạ dày từ tinh nghệ. Hy vọng bạn đã có thêm cho mình một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh an toàn và hiệu quả.

Theo : https://tinhnghenano.net.vn

Đạt Nguyễn: