Mẹo khắc phục da xấu cho mẹ bầu

Hầu hết các chị em trong lúc đang tận hưởng niềm hạnh phúc vì có một em bé đang lớn dần trên cơ thể mình thì họ cũng gặp phải một nỗi muộn phiền đó là từ khi có bầu da bắt đầu thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, mỗi người trong chúng ta lại trải qua những diễn biến tâm lý, sinh lý cũng như thay đổi về sắc tố da khác nhau.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và chia sẻ những thay đổi phổ biến ở da khi mẹ mang bầu nhé cũng như vài cách khắc phục làn da cho mẹ bầu bằng nguyên liệu tự nhiên:

1/ Nám da xuất hiện khi mẹ mang bầu ở tháng thứ 3 trở đi

Ngay từ những tháng thứ 3 thai kỳ, nếu soi gương mẹ sẽ dễ nhận thấy da mẹ sạm và nám hơn đặc biệt là 2 gò má. Đây được xem là hiện tượng khá phổ biến khi mang thai, theo nghiên cứu có tới  50% mẹ bầu gặp phải hiện tượng này.

Nguyên nhân của nám da được cho là do hormone estrogen và progesterone của mẹ thay đổi khi mang bầu sẽ kích thích các tế bào hắc tố melanin khiến da trở mẹ nên đen sạm, tối màu hơn hay các mẹ còn gọi là da xấu xí.

Biện pháp khắc phục: Mẹ nhớ che chắn, bảo vệ da khi đi ra ngoài trời, uống đủ nước mỗi ngày và chịu khó làm mặt nạ tự nhiên từ tinh bột nghệ hay dưa leo…để chăm sóc da tốt hơn, hạn chế sạm và nám

2/ Mụn trứng cá xuất hiện nhiều ở chán

Bạn thuộc dạng da nhiều mụn thì tình trạng này sẽ càng tồi tệ hơn khi mang bầu đó mẹ nhé. Còn nếu da bạn chưa từng có mụn thì điều đó cũng hoàn toàn thay đổi mụn sẽ ghé thăm mẹ ngay từ ngày đầu tiên biết có em bé.

Nguyên nhân bởi những hormon trong cơ thể bạn gia tăng điều đó khiến tuyến bã nhờn tiết thêm dầu và sẽ gây nên mụn ở da mẹ bầu.

Cách khắc phục: mẹ bầu nên giữ thói quen rửa sạch mặt vào mỗi sáng với loại kem rửa mặt cho mẹ bầu, mẹ nên lưu ý không nên dùng các loại thuốc mụn vì có thể chứa thành phần không tốt cho mẹ và em bé. Mẹ có thể tham khảo các thảo dược chăm sóc da tự nhiên để làm mặt nạ, vì chúng hoàn toàn tốt cho da mà không gây hại gì.

          3/ Da khô và ngứa khi mang thai

Một số chị em khi mang thai tháng thứ 5 trở đi da bụng, da ngực bị khô và còn bị ngứa do các vết nứt, rạn da bắt đầu xuất hiện.

Nguyên nhân ở đây được xác định là khi bụng bầu lớn lên sẽ làm da mẹ bị căng và rạn dần ra, điều đó sẽ khiến mẹ bầu bắt đầu cảm thấy khó chịu và ngứa ngáy. Đây là hiện tượng hết sức bình thường khi mang thai nên mẹ không cần phải quá lo lắng, mẹ có thể kiếm các loại kem thảo dược để làm mềm và dưỡng ẩm cho da, hạn chế bớt khô da và ngứa ngáy.

4/ Rạn da

Theo nghiên cứu thì có đến 90% mẹ bầu bị rạn da không rạn da ngực thì rạn da bụng, đùi, bẹn…. Biểu hiện rạn da rất rễ nhận biết đó là những sọc dài màu trắng, hơi đỏ hoặc tím chạy dọc ở bụng, ngực, mông, đùi và thường chúng xuất hiện ở tháng thứ 5 hoặc thứ 6 của thai kỳ.

Để hạn chế bớt những vết rạn da, mẹ bầu nên tập thể dục và thoa kem dưỡng da có chứa vitamin E và uống nhiều nước để cung cấp đủ độ ẩm dưỡng ẩm giúp da được nuôi dưỡng và đàn hồi tốt hơn. Bạn cũng không cần phải quá lo lắng  quá vì những vết sọc dài này sẽ mờ dần đi sau khi bạn sinh con, chúng sẽ mất dần nếu mẹ biết cách chăm sóc da tốt.