Không cần đi Spa bạn vẫn có làn da đẹp tự nhiên

DA ĐẸP NHƯ ĐƯỢC CHĂM SÓC TẠI SPA NHỜ MẸO TỰ TIN CHĂM SÓC DA TẠI NHÀ

Tự tin chăm sóc da tại nhà như được chăm sóc tại spa không phải chị em nào cũng làm được, bởi một phần do công việc bận rộn, một phần do chưa ý thức đươc sự quan trọng của cách chăm sóc da bằng các thảo dược tự nhiên tại nhà.

Trong bài viết dưới dây, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn 4 loại mặt nạ chăm sóc, nuôi dưỡng da từ tinh bột nghệ để làm đẹp đơn giản cho các chị em có thể tham khảo, có thể chăm sóc da tại nhà mà không cần đến spa cũng không mất nhiều thời gian.

Chăm sóc da bằng tinh chất curcumin có trong tinh bột nghệ:

– Curcumin có trong tinh bột nghệ là một thảo dược quý không chỉ được sử dụng trong y học để hỗ trợ điều trị bệnh mà còn được nghiên cứu và sản xuất nhằm phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ sức khoẻ và làm đẹp cho chị em phụ nữ.

– Sử dụng nghệ để chăm sóc da đó là một lựa chọn hoàn hỏa bởi nó sẽ đem đến cho chị em những lợi ích như: khả năng hỗ trợ điều trị oxy hoá, ngăn ngừa sạm, nám da, nấm da, xóa dần sẹo, thâm do mụn để lại, nuôi dưỡng da một cách tự nhiên, an toàn nhất…

1/ Làm trắng da tự nhiên bằng mặt nạ tinh bột nghệ, sữa chua và chanh:

–  Để chăm sóc da bằng mặt nạ kết hợp nghệ + chanh + sữa chua: bạn cần chuẩn bị một bát nhỏ sau đó cho 2 muỗng tinh bột nghệ vào bát và vắt khoảng ba giọt nước chanh sau đó cho khoảng lượng sữa chua vừa đủ, sao cho trộn đều thành hỗn hợp mịn sền sệt.

– Lưu ý: Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần phải rửa mặt thật sạch qua bằng nước để khô hoặc thấm khô bằng khăn mềm. Sau đó, thoa đều hỗn hợp đã làm trên lên mặt, để khoảng 20 đến 30 phút để tinh chất từ nghệ sữa chua và chanh có thời gian thẩm thấu vào da rồi sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Mỗi tuần có thể làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ, sữa chua và chanh với tần xuất 1 đến 2 lần/ tuần để dưỡng trắng da, chăm sóc da.

2/ Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá với nước cốt chanh mật ong kết hợp với tinh bột nghệ:

– Nguyên liệu cho mặt nạ hỗ trợ điều trị mụn: Gồm nửa quả chanh,  thêm 2 thìa mật ong cùng 2 thìa tinh bột nghệ, trộn đều thành hỗn hợp mềm mịn.

– Cách làm làm mặt nạ: Sau khi có hỗn hợp trên, bạn có thể dùng thìa hoặc dùng đầu ngón tay thao từng ít một lên mặt, giữ khô tự nhiên khoảng 15 đến 20 phút để các dưỡng chất có trong mặt nạ thấm sâu vào da, sau đó ta rửa sạch mặt với nước ấm, nếu bạn thường xuyên làm sẽ giúp da sáng hơn và hỗ trợ điều trị đi mụn thịt, mụn bọc, và làm mờ đi vết sẹo của mụn để lại.

Chú ý:

– Chỉ sử dụng  mặt nạ hỗ trợ điều trị mụn này bạn có thể làm khi da không có mụn hoặc mụn nhỏ, trường hợp bị dị ứng nên rửa sạch ngay với nước.

3/ Dùng mật ong kết hợp với trái bơ và nghệ:

– Gồm nguyên liệu ¼ trái bơ chín và 1 muỗng mật ong nguyên chất, rồi ta dằm nhuyễn bơ và trộn với mật ong rồi thoa lên mặt làm lớp mặt nạ kết hợp mật ong với bơ, để trong 10 tới 15 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

4/ khít lỗ chân lông với nghệ, lòng trắng trứng gà và chanh:

– Lấy lòng trắng trứng gà và nước cốt nửa quả chanh thêm 2 thìa tinh bột nghệ sau đó đánh bông lòng trắng trứng gà hòa quên với 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ và nước chanh.

– Rửa sạch mặt và sau đó đắp mặt nạ hỗn hợp này lên da, để trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm và vỗ nhẹ lên da.

– Mặt nạ từ các dưỡng chất tự nhiên này sẽ giúp da se khít lỗ chân lông, sáng da, căng mịn da và hỗ trợ điều trị mụn cực kỳ hiệu quả, bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ kết với lòng đỏ trứng gà không cho chanh cũng là một loại mặt nạ cực kỳ tốt cho da, nuôi dưỡng da.