Chăm sóc da mặt bằng những hương pháp tự nhiên

Việc chăm sóc da mặt bằng phương pháp tự nhiên luôn là những ưu tiên và lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em, bởi các phương pháp làm đẹp tự nhiên mang đên sự an toàn  cho da mà không gây ra bất cứ tổn hại nào cho da như các phương thức thẩm mỹ hay sử dụng các mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Hãy cùng chúng tôi bỏ ra chút thời gian để tìm hiểm những cách chăm sóc da mặt bằng phương pháp tự nhiên tại nhà, không tốn kém, không mất nhiều thời gian, tác động lâu dài và an toàn hiệu quả cho da trong việc đem lại làn da trắng sáng, mịn màng, căng tràn sức sống, tươi trẻ sức xuân:

1/ Rửa mặt kết hợp với xông hơi cho da hàng tuần

Bụi bẩn, nắng, gió, khí thải từ trong môi trường không khí, mỹ phẩm… là tất cả những tác nhân khiến cho làn da  của bạn sớm bị lão hoá, bị tổn thương nếu không được chăm sóc, bảo vệ và nuôi dưỡng.

Rửa sạch da mặt: Một trong những cách bảo vệ da mà bạn không nên bỏ qua đó là làm sạch da mỗi ngày. Làm ẩm da bằng nước lạnh, sau đó rửa sạch lại với nước ấm có pha thêm vài giọt nước cốt chanh, phương pháp này nên áp dụng vào buổi tối vì chanh có tính chất tẩy trắng cho da,  cách này giúp tẩy bỏ lớp bụi bẩn bám trên bề mặt da.

Xông hơi cho da mặt: Sau khi rửa mặt, bạn có thể lấy nước nóng  cho vào tô thuỷ tinh hoặc tô sứ, dùng khăn trùm kín đầu để xông hơi cho da mặt. Phương pháp này giúp da đào thải độc tố qua tuyển mồ hôi, qua đó loại bỏ chất bẩn trong các lỗ chân lông, giúp da mặt sạch hơn và hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây mụn cho da.

2/ Tẩy tế bào da chết hàng tuần

Các tế bào da chết bám trên da luôn cần được bạn loại bỏ. Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ những chất cặn bã lẫn các độc tố bám trên bề mặt da, nhờ đó mà đem lại cho làn da vẻ sáng mịn, tươi trẻ và mềm mại, rạng ngời.

Một cách tẩy tế bào chết đơn giản và hiệu quả là: Dùng mật ong và chanh thoa lên mặt sau đó massage khoảng 5 phút thì rửa sạch với nước ấm, bạn cũng có thể dùng sữa rửa mặt loại sữa dùng cho tẩy tế bào da chết, với phương thức này bạn nên áp dụng 2-3 lần/tuần và nên thực hiện vào buổi tối.

3/ Uống nước đầy đủ

Nước được cung cấp đầy đủ sẽ giúp bạn bảo vệ da khỏi bị khô, từ đó giúp da ổn định cấu trúc, luôn được dưỡng ẩm và săn chắc, tươi trẻ, hạn chế các bệnh về da như: mụn trứng cá, mụn thịt, thâm nám, khô sạm, nứt nẻ da…

Đặc biệt hơn: Một ly nước ấm có thêm 2 thìa tinh bột nghệ và vài giọt mật ong uống vào buổi sáng có tác dụng kích thích sự vận chuyển máu, bên cạnh đó nó còn giúp cơ thể bạn giải độc cho cơ thể và giúp làn da sáng hơn.

4/ Mặt nạ trắng da  với các củ quả tự nhiên

Chăm sóc da mặt bằng phương pháp tự nhiên như làm mặt nạ massage mặt từ các loại củ quả tự nhiên luôn có tác dụng tốt cho da và bảo vệ da an toàn tuyệt đối.

Bạn có thể sử dụng cà chua  làm mặt nạ cho da bởi chúng rất giàu vitamin C, luôn tốt cho da hay là mặt nạ dưa leo, mặt nạ chanh với mật ong, mặt nạ chuối với mật ong, mặt nạ tinh bột nghệ với mật ong….các dưỡng chất cần thiết cho da có trong các loại mặt nạ này có thể ức chế và đào thải các độc tố có trong da và đem đến tác dụng giảm hình thành sắc tố đen trên da từ đó giúp da trắng, mịn màng và tươi trẻ.

Chị em lưu ý với các phương pháp chăm sóc da tự nhiên luôn đỏi hỏi sự kiên trì bởi chúng có nguồn gốc tự nhiên nên cần thời gian để thẩm thấu vào da, chúc các chị em luôn có làn da đẹp, tươi trẻ nhờ các bí quyết chăm sóc da trên đây.

theo  : https://tinhnghenano.net.vn

Đạt Nguyễn: